Chủ nhật, 28/4/2024 |
Previous
Next

Văn hóa Doanh nghiệp

Hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) của Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty

Từ ngày 24/7/2017 đến ngày 25/7/2017, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã tổ chức chuyến đi về nguồn nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Được sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của Ðảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty. Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã tổ chức chuyến đi đầy ý nghĩa về với Quảng Trị - vùng đất lịch sử ghi dấu bao chiến tích hào hùng của các thế hệ cha anh, giúp tuổi trẻ đoàn viên thanh niên Công ty hiểu được những gì đã có hôm nay được đánh đổi bằng cả xương máu và tuổi trẻ của biết bao thế hệ đi trước.

Xuất phát từ Nghi Sơn – Thanh Hóa, điểm đến đầu tiên là Nghĩa Trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị- nơi an nghỉ đời đời của hơn 10.333 chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn ngày nay không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta. Tại đây, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã tiến hành dâng hương, dâng hoa, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ đến công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tiếp đến, đoàn đã đến nghĩa Trang liệt sỹ Quốc gia Ðường 9- cách trung tâm Thành Phố Ðông Hà 6km, Nghĩa trang đường 9 là nơi quy tụ của hơn 10.000 phần mộ liệt sĩ, những người đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trong mặt trận đường 9 và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt.

Điểm cuối của chuyến hành trình, đoàn đã giao lưu học tập kinh nghiệm tại Công ty Thủy điện Quảng Trị. Với sự đón tiếp chu đáo thịnh tình nồng hậu của Lãnh đạo Công ty và Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Quảng Trị, các thành viên của đoàn đã có cơ hội được trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, công tác đoàn và phong trào thanh niên một cách cởi mở, thân thiện với các đoàn viên đơn vị bạn, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa hai đơn vị.

Với những hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa đó, có thể nói chuyến hành trình về nguồn 2017của Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã thành công tốt đẹp. Sau chuyến đi, các đoàn viên thanh niên đã hiểu được sâu sắc hơn, cảm nhận đầy đủ hơn về những gian khổ và sự kiên cường, không ngừng sáng tạo của quân và dân ta trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Mỗi thành viên của đoàn đều nhận thức được rằng mình sẽ có gắng rèn luyện hơn nữa, không ngừng làm việc, cống hiến và học tập để không phụ lòng những người anh hùng đã hi sinh cho cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay.

Một số hình ảnh Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9:

 

TAGS:
Tác giả: Bài: Trần Anh Bảo , Ảnh: Cao Kỳ ; xuất bản: 27/07/2017 08:08
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn