Thứ sáu, 10/5/2024 |
Previous
Next

Văn hóa Doanh nghiệp

Thực hiện công tác 3T: Thân thiện - Tư duy - Tiết kiệm

“Thân thiện - Tư duy - Tiết kiệm” chính là tiêu chí 3T mà Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 áp dụng nhằm xây dựng một mô hình nhà máy xanh – sạch – đẹp, luôn là “tấm gương sáng” đi tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường.

Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 được xây dựng với công suất 2x300MW, sản lượng điện thiết kế hằng năm lên đến 3,6 tỷ kW/h. Nhiên liệu sử dụng là than, lượng than tiêu thụ khoảng 1,6 triệu tấn/năm. Các thiết bị của nhà máy hầu hết đều có nguồn gốc từ các nước G7. Nhà máy được đấu nối với hệ thống điện quốc gia bằng đường dây mạch kép 220kV. Các hệ thống phụ trợ bao gồm: Hệ thống làm mát tuần hoàn; hệ thống vận chuyển than, hệ thống thải xỉ; hệ thống sản xuất khí nén; hệ thống xử lý nước, hệ thống xử lý nước thải…

Công tác bảo vệ môi trường thực chất không còn là một khái niệm xa lạ đối với bất kì một doanh nghiệp nào hiện nay. Tuy nhiên có không ít những trường hợp các nhà máy xả thải ra môi trường, gây nguy hại và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân mà báo chí từng phải tốn “giấy mực” khai thác trong một thời gian vừa qua. Chính vì lẽ đó, công tác thực hiện bảo vệ môi trường một cách toàn diện ở Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 là vấn đề được Ban lãnh đạo đặc biệt chú trọng và quan tâm hàng đầu hiện nay.

Ngay từ khi mới đặt chân vào nhà máy, chúng ta sẽ thấy ngay tấm biển với tựa đề “Hành động vì môi trường xanh, bền vững”. Bao quanh nhà máy là khuôn viên với nhiều loại cây xanh, hoa cỏ quen thuộc có, lạ lẫm có nhưng đều mang lại cảm giác trong lành, thư thái cho những ai một lần đặt chân đến nơi đây.

Mỗi một CBCNV trong nhà máy đều tự lên “dây cót” tinh thần cho chính mình về việc bảo vệ môi trường. Không một ai trong nhà máy tự ý vứt rác, xả rác bừa bãi; chủ động, tự giác trồng cây xanh trong khuôn viên, khu vực làm việc. Tất cả các quy trình xử lý rác thải thông thường lẫn nguy hại đều được thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học. Theo kết luận của Tổ thẩm định môi trường thuộc Bộ Tài nguyên Môi trường, nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 với các công nghệ tiên tiến, đảm bảo các chỉ tiêu, tiêu chuẩn về môi trường do nhà nước ban hành.

Tin tưởng với sự lãnh đạo và cùng hành động của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 sẽ thực hiện tốt công tác phát triển toàn diện gắn với bảo vệ môi trường sống bền vững, cố gắng giảm thiểu tối đa sự ô nhiễm môi trường.

Một số hình ảnh cảnh quan nhà máy:

 

Bài: Thu Thủy, ảnh: Cao Kỳ.

TAGS:
Tác giả: ; xuất bản: 20/10/2016 11:03
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn