Thứ năm, 18/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vận hành ổn định, an toàn trong đại dịch Covid-19

(THƯƠNG HIỆU & CÔNG LUẬN) Kết thúc 7 tháng đầu năm, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã cán mốc 2348,98 triệu kWh sản lượng, đạt 65,5% kế hoạch Bộ Công Thương giao năm 2021.

Trong tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam, để đạt được kết quả đó, không thể không kể đến sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty cùng với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (2 tổ máy x 300 MW/tổ máy) do Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn quản lý nằm ở phía nam Khu kinh tế Nghi Sơn – nơi có nhiều cảng biển nước sâu cùng rất nhiều nhà máy quy mô như Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cảng quốc tế Nghi Sơn, Nhà máy Xi măng Nghi Sơn, Nhà máy Gang thép Nghi Sơn…. Lúc cao điểm, tại Khu kinh tế Nghi Sơn có hơn 45.000 người lao động đến từ rất nhiều nơi trong cả nước, cùng với lượng lớn tàu thuyền, xe chở hàng hoá từ khắp nơi qua lại để đảm bảo cho hoạt động sản xuất của Khu Kinh tế diễn ra thường xuyên, liên tục.

              Cảng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Chính vì vậy, việc đảm bảo cho Nhà máy ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch Covid-19 gặp không ít khó khăn. Ban lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo quyết liệt trong cuộc chiến này. Theo đó, Công ty áp dụng mô hình “2 địa điểm 1 cung đường”; toàn bộ người lao động trong Công ty sống cách biệt với xung quanh, chỉ được di chuyển từ Nhà máy đến Khu cư xá và ngược lại bằng xe đưa đón của Công ty. Công ty xây dựng và thực hiện phương án phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt trong quá trình tiếp nhận than, dầu, vật tư thiết bị, hoá chất vận hành... đảm bảo không tiếp xúc với các đơn vị cung cấp hàng hoá, dịch vụ.

Hằng tuần, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Công ty đều họp đánh giá tình hình thực tế, phát hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo đến cán bộ, công nhân viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tuần tiếp theo. Điều này, đảm bảo sự chủ động, linh hoạt trong tình hình dịch bệnh biến đổi liên tục tại địa phương và trong cộng đồng.

      Xét nghiệm tầm soát Covid-19 định kỳ ở Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Đặc biệt, Công ty chủ động tổ chức xét nghiệm PCR tầm soát cho người lao động và người thân sinh sống ở Khu cư xá, người lao động của các nhà thầu thường xuyên làm việc tại Nhà máy để luôn kiểm soát tình hình trong nội bộ.

Bên cạnh đó, để luôn thực hiện được nhiệm vụ quản lý vận hành an toàn, liên tục Nhà máy, trong thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng vận hành, kỹ năng xử lý sự cố cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật, nhân viên sửa chữa. Đối với công tác sửa chữa, trong 7 tháng đầu năm, các sự cố đều được xử lý kịp thời, không để xảy ra sự cố kéo dài ảnh hưởng đến sản xuất. Công ty cũng đã thực hiện công tác tiểu tu Tổ máy 1 từ ngày 23/4/2021 đến ngày 29/4/2021 đảm bảo đúng tiến độ đề ra, đưa Tổ máy vào vận hành trở lại đúng theo lệnh điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0). 

Là một đơn vị tham gia sản xuất điện năng, các cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trực tiếp vận hành Nhà máy luôn ý thức rõ trách nhiệm và phấn đấu, nỗ lực hoàn thiện chính mình để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khâu sản xuất điện năng, đảm bảo dòng điện luôn được phát đầy đủ, liên tục lên lưới điện quốc gia phục vụ sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân và các đơn vị trong cả nước.

Tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng tin rằng, với sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty cùng với sự đồng tâm, đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn sẽ luôn vận hành an toàn, ổn định, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được giao, góp phần đảm bảo nguồn điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

 

TAGS:
Tác giả: Chu Anh Tuấn ; xuất bản: 19/08/2021 10:09
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn