Thứ bảy, 20/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 hoàn thành công tác Sửa chữa lớn tổ máy 02 đúng tiến độ

Theo kế hoạch sửa chữa đã được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) phê duyệt, công tác Sửa chữa lớn tổ máy 02 Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 được diễn ra từ ngày 16/08/2021 đến ngày 04/09/2021.

Đợt sửa chữa này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4  đã tác động tới mọi mặt đời sống của nhân dân và ảnh hưởng nền kinh tế của nước ta. Nhiều tỉnh thành đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh phải thực hiện giãn cách xã hội và thực hiện các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến công tác chuẩn bị và thực hiện Sửa chữa lớn tổ máy số 02. Các nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn trong việc cung cấp vật tư phục vụ sửa chữa của Nhà máy, nhân lực thi công của các nhà thầu từ các tỉnh thành như Hà Nội, Bắc Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh… bị hạn chế rất nhiều do các biện pháp cách ly, hạn chế di chuyển giữa đại dịch. Trong khi đó, khối lượng công việc của một số hệ thống như hệ thống nghiền than, hệ thống áp lực, hệ thống thiết bị điều khiển, C&I là rất lớn, phải thực hiện trong thời gian ngắn 20 ngày, cùng nhiều nội dung phát sinh dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ rất cao.

Một số hình ảnh của CBCNV Công ty, Nhà thầu thực hiện công tác sửa chữa lớn tổ máy số 02

Nhận thức được những khó khăn đó, ngay từ đầu Công ty đã triển khai các biện pháp để đảm bảo tiến độ Sửa chữa lớn. Các đơn vị nhà thầu được yêu cầu tập trung sớm để khai báo y tế, cách ly theo yêu cầu của địa phương. Đồng thời quán triệt các đơn vị sửa chữa thực hiện nghiêm phương châm “một đường đi, hai điểm dừng”, chỉ được đi lại giữa nơi làm việc và nơi ở. Người lao động của Công ty cũng nghiêm túc thực hiện quy định phòng chống dịch của Công ty ban hành, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhà thầu sửa chữa, thực hiện các thủ tục bàn giao vật tư, hồ sơ gián tiếp. Công tác họp kiểm điểm tiến độ với các nhà thầu được diễn ra thường xuyên trên nền tảng Zoom để đảm bảo phòng dịch, phối hợp tốt với nhà thầu để kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công: Lập kế hoạch chi tiết về trình tự cắt thay thế ống lò; Lập sơ đồ kiểm soát theo dõi mối hàn ống lò, tránh sai sót khi đồng bộ kết quả chụp phim; Yêu cầu nhà thầu huy động thêm nhân lực chất lượng cao, tăng ca để đảm bảo tiến độ; Cán bộ kỹ thuật bám sát công việc, nghiệm thu giai đoạn công việc để nhà thầu triển khai các công việc tiếp theo một cách nhanh chóng.

Sau 20 ngày đêm với nỗ lực và quyết tâm cao, tổ máy 02 đã hoàn thành công tác sửa chữa lớn, đưa vào dự phòng lúc 23h ngày 04/09/2021, đảm bảo chất lượng, an toàn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống. Tổ máy 02 đã hòa lưới thành công vào lúc 13h ngày 08/09/2021, hệ thống thiết bị đã đưa vào vận hành ổn định, các thông số vận hành nằm trong giá trị cho phép của nhà sản xuất, kết thúc kỳ sửa chữa lớn tổ máy số 02 năm 2021.

 

TAGS:
Tác giả: Bùi Huy Dũng ; xuất bản: 08/09/2021 04:39
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn