Thứ tư, 24/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đẩy mạnh truyền thông, yêu cầu người lao động, người thân và các đối tượng được vào Nhà máy phải khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code.

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp ở các địa phương như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hồ Chí Minh,… và đang lây lan sang các tỉnh khác, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện thông điệp phòng, chống Covid-19 là “5K cộng vắc xin và công nghệ”. Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh thông qua việc khai báo y tế bằng mã QR Code.

Theo đó, để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trong Nhà máy ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, ổn định và liên tục; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Công ty đã yêu cầu người lao động và người thân đang sống ở Khu trực quản lý vận hành và dịch vụ sửa chữa (QLVH&DVSC), các đối tượng được vào Nhà máy luôn phải kích hoạt các ứng dụng NCOVI, BLUEZONE; thực hiện việc khai báo y tế, tự lập lịch sử tiếp xúc để khi cần có thể dễ dàng truy vết.

Tuy nhiên, việc khai báo y tế qua các ứng dụng của Bộ Y tế sẽ do Bộ quản lý, đơn vị không chủ động nắm bắt được thông tin của các đối tượng vào Nhà máy để kịp thời xử lý và chủ động trong các tình huống xấu có thể xảy ra; bên cạnh đó, việc khai báo truyền thống rất mất thời gian và không đảm bảo an toàn. Do đó, Công ty đã triển khai ứng dụng khai báo y tế online riêng của đơn vị thông qua mã vạch của Công ty cung cấp, giải pháp công nghệ này không chỉ áp dụng cho phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mà còn có thể sử dụng lâu dài cho các đại dịch truyền nhiễm khác có thể xảy ra trong tương lai.

Người lao động và các đối tượng đến làm việc tại Nhà máy; ra vào Khu vực QLVH&DVSC chỉ cần sử dụng một thiết bị điện tử như smartphone hoặc laptop là có thể thực hiện khai báo y tế đơn giản và nhanh chóng.

Việc khai báo y tế bằng mã QR Code của Công ty giúp Ban chỉ đạo đạt được những hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các tiêu chí sau:

            - Sớm hơn: Sớm phát hiện đối tượng đến từ vùng có dịch hay vùng không có dịch để có hướng xử lý kịp thời.

            - Nhanh hơn: Giúp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và địa phương truy vết nhanh khi cần.

            - Chính xác hơn: Thống kê được những người đã khai báo y tế hay chưa khai báo; khai báo vào thời điểm nào và có đầy đủ thông tin hay không.

Hình ảnh CBCNV Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đang thực hiện khai báo y tế online bằng mã QR của Công ty

 

 

TAGS:
Tác giả: Bài: Phương Lan Ảnh: Cao Kỳ ; xuất bản: 31/05/2021 09:06
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn