Thứ hai, 29/4/2024 |
Previous
Next

Văn hóa Doanh nghiệp

“Thiên tài tập thể”: Bí quyết trở thành nhà lãnh đạo đổi mới

"Thiên tài tập thể" là một cuốn sách có thể khơi gợi, thách thức, truyền cảm hứng cho những cá nhân, tập thể thật sự muốn đổi mới để thành công.

Nghệ thuật lãnh đạo có thể là vấn đề không mới, nhưng "Thiên tài tập thể" của nhóm tác giả Linda A. Hill - Greg Brandeau - Emily Truelove - Kent Lineback đề cập đến một góc rất khác, đó là vai trò của người lãnh đạo trong việc tạo ra một tổ chức không ngừng đổi mới, sáng tạo. Đó là việc họ “kích hoạt” được từng “thiên tài” trong một tập thể thành “thiên tài tập thể” cùng cống hiến cho sự đổi mới, bứt phá, phát triển, thành công của tổ chức mình.

                                                                                           Cuốn sách "Thiên tài tập thể".

Và để thực hiện được điều đó, đòi hỏi phải có một hình thức khác trong “nghề” lãnh đạo, chứ không chỉ nhìn thấy vai trò của người lãnh đạo như đã được mặc định ở nhiều thập niên trước là “tạo ra một tầm nhìn và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người đi theo”.

Vấn đề của người lãnh đạo bây giờ là còn phải biết khơi dậy tầm nhìn và sử dụng tầm nhìn của mỗi cá nhân và cả một tập thể để tạo ra một sức mạnh lớn lao hơn nhiều. Nhưng để làm được điều đó, đòi hỏi người lãnh đạo phải vận dụng nhiều nghệ thuật lãnh đạo phức tạp, khác biệt hơn.

Cuốn sách bắt đầu với dẫn chứng về Công ty Pixar Animation Studios. Ở đó, bạn sẽ thấy vai trò của nhà lãnh đạo trong việc dẫn dắt sự đổi mới, trong việc tạo ra các tổ chức có khả năng hợp tác, trong việc nuôi dưỡng tâm thế học hỏi thông qua khám phá, ủng hộ và khuyến khích cấp dưới đưa ra các quyết định thích hợp; xử lý các nghịch lý trong đổi mới; về việc tái thiết lập vai trò của người lãnh đạo, góp phần thay đổi cách tư duy của mọi người; về việc tạo ra tâm thế sẵn sàng đổi mới…

Cuốn sách nêu dẫn chứng về ba nhà lãnh đạo thành công: Steve Kloeblen - một lãnh đạo cấp cao trong mảng phát triển kinh doanh tại IBM (người đã tạo ra một môi trường đào tạo hoàn hảo cho nghệ thuật lãnh đạo - đổi mới); Jacqueline Novogratz - người sáng lập Acumen (người đã vun đắp một thế hệ lãnh đạo có khả năng xây dựng và dẫn dắt hệ sinh thái đổi mới bao gồm cả ba khu vực - kinh doanh, xã hội dân sự và chính phủ); Sung-joo Kim thuộc Sungjoo Group - chủ sở hữu của thương hiệu thời trang xa xỉ đang lên MCM đặt trụ sở tại Hàn Quốc.

Thông qua các câu chuyện và bài học từ Pixar, Google, eBay, IBM, Volkswagen, Pfizer và nhiều tổ chức đổi mới khác, Thiên tài tập thể đã cung cấp những hiểu biết tuyệt vời, mang lại góc nhìn tươi mới về chủ đề lãnh đạo và đổi mới.

Link gốc

TAGS:
Tác giả: Theo https://doanhnhansaigon.vn/ ; xuất bản: 08/09/2023 01:39
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn