Thứ bảy, 27/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong thời kỳ mới, để phát triển bền vững

Trong quý III năm 2022, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn tiếp tục triển khai chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” nhằm đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, kinh tế và bền vững, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.

Tính từ đầu năm đến ngày 15/08/2022, sản lượng điện sản xuất của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn là 1.899 triệu kWh đạt 54,2% (3.503 triệu kWh) kế hoạch năm của Bộ Công Thương và đạt 51,3% (3.701 triệu kWh) kế hoạch năm của Tổng Công ty Phát điện 1. Các tổ máy có độ khả dụng cao, luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống.

                                Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Để đạt được kết quả trên, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn luôn thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật do Tổng Công ty Phát điện 1 giao.

Theo đó, Công ty đã hoàn thành công tác tiểu tu sửa chữa tổ máy số 1 từ ngày 8/2 đến ngày 15/2 và tiểu tu sửa chữa tổ máy số 2 từ ngày 25/4 đến ngày 3/5 đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố, cháy nổ hay sự cố về môi trường và tai nạn lao động.

Trong công tác quản lý vật tư, hơn 14.600 mã vật tư đã được áp dụng phần mềm “Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, áp dụng mã số mã vạch trong công tác quản lý vật tư” mang lại nhiều hiệu quả có tính thực tiễn cao như tiết kiệm được thời gian quản lý; tìm kiếm vật tư tồn kho nhanh chóng; nhận biết chính xác vật tư cần thông qua hình ảnh, thông số kỹ thuật đã được làm rõ; chủ động trong việc theo dõi hàng tồn kho trên hệ thống; giảm chi phí tồn kho do luôn kiểm soát được tồn kho tổi thiểu và trợ giúp quyết định mua mới vật tư.

Đối với công tác nâng cao hiệu quả vận hành, CBCNV trong công ty từng bước làm chủ trong công tác hiệu chỉnh thiết bị, đặc biệt thiết bị lò hơi. Cụ thể, công tác giám sát than đầu nguồn được đẩy mạnh để đảm bảo chất lượng than; công tác lấy mẫu than, tro, xỉ; kiểm tra tình trạng đóng xỉ lò hơi, chế độ vận hành của hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống khói gió, độ mịn than đầu ra máy nghiền,….tất các công việc trên diễn ra đều đặn, được thống kê và giám sát thường xuyên để có cơ sở đánh giá, từ đó có biện pháp điều chỉnh để đảm bảo chế độ cháy lò hơi qua đó giúp hệ thống vận hành an toàn, ổn định.

Về công tác chuyển đổi số, hưởng ứng phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất” triển khai thực hiện chương trình 10 nghìn sáng kiến của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty đã hoàn thành kế hoạch giai đoạn 1 với 28 sáng kiến được đăng ký lên cổng trực tuyến của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận và áp dụng rộng rãi và góp phần nâng cao hiệu suất hoạt động, giảm chi phí lao động của nhà máy như: Phần mềm quản lý phiếu công tác, lệnh công tác; Quản lý phiếu đề xuất; Cải tiến lắp đặt khớp nối hộp giảm tốc băng tải xích máy phá, đĩa xích chủ động băng tải xích thuyền xỉ…

Ngoài ra, CBCNV trong Công ty tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về chuyển đổi số trên mạng Internet do EVNGENCO 1 phát động năm 2022 để trau dồi kiến thức áp dụng vào thực tiễn.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, để bảo đảm đời sống cho người lao động, Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động như chế độ tiền lương, an toàn kỹ thuật, bảo hộ lao động, kịp thời trợ cấp, thăm hỏi người lao động ốm đau và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Công ty chủ động liên hệ cơ quan y tế địa phương để tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 mũi thứ 3 và thứ 4 cho CBCNV trong công tác phòng dịch.

Công tác an sinh xã hội và các phong trào thi đua của tổ chức đoàn thể cũng là một trong những nội dung được Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đặc biệt chú trọng. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai như: Hoạt động thể thao sôi nổi chào mừng tháng công nhân; Tổ chức cuộc thi tuyên truyền về tác hại rượu bia, chất có cồn khi tham gia giao thông cho CBCNV tham gia hưởng ứng; Tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Nghi Sơn và tặng quà thăm hỏi các thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ; Công ty tổ chức nhiều hoạt động thể thao ý nghĩa chào mừng 93 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Ngoài ra, Ban nữ công của Công ty đã lắp và quản lý hai máy bán hàng tự động đặt trong khuôn viên nhà máy nhằm phục vụ người lao động trong Công ty cũng như nhà thầu tham gia sửa chữa lớn năm 2022 của Nhà máy.

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục các khó khăn trong thời gian tới Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao và tiếp tục không ngừng nghiên cứu, học tập, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh năm 2022, đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, an sinh và ổn định chính trị của đất nước.

TAGS:
Tác giả: Phạm Hằng ; xuất bản: 09/09/2022 03:18
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn