Thứ năm, 16/5/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Chủ động học tập, nâng cao trình độ để kịp thời thích ứng với thời đại cách mạng số

Trong những năm gần đây, cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số đã tác động sâu rộng và tích cực đối với nền kinh tế toàn cầu. Con người ngày càng tạo ra nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo với nỗ lực thay thế sức người bằng máy móc trong sản xuất cũng như công việc hàng ngày.

Thời gian gần đây sự ra đời của các phần mềm AI đã hỗ trợ con người rất nhiều trên các lĩnh vực: Họa sỹ, thiết kế, nhà sản xuất video; hay là các robot thực hiện công việc trong các dây chuyền sản xuất công nghiệp đã thay thế phần lớn lực lượng lao động trực tiếp trong các nhà máy... Việc này đã đưa người lao động vào tư thế phải tự đổi mới nâng cao trình độ hoặc sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm công việc.

Bên cạnh những nguy cơ thách thức to lớn, cơ hội cũng sẽ đến với những ai tích cực nâng cao trình độ, đáp ứng được yêu cầu công việc mới. Vì vậy, việc chủ động học tập nâng cao trình độ đối với bản thân người lao động là hết sức cần thiết và quan trọng. Với từng vị trí công việc khác nhau nhu cầu học tập sẽ khác nhau, về cơ bản các yếu tố sau sẽ giúp người lao động thích nghi với sự thay đổi của môi trường mới:

- Thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, tìm kiếm các công nghệ mới trong lĩnh vực công tác đang mình đang thực hiện.

- Tích cực chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, động viên khuyến khích đồng nghiệp cùng tham gia học tập và cập nhật kiến thức mới.

- Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các khóa đào tạo của cơ quan chính quyền, đoàn thể tổ chức để nắm bắt được các xu hướng thay đổi của công nghệ, cũng như chính sách đối với người lao động.

Không nằm ngoài xu thế phát triển chung của toàn xã hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng công ty Phát điện 1 đang phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành doanh nghiệp hoạt động trên môi trường số, đáp ứng tốt các mục tiêu đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Các chương trình mục tiêu, hành động đã được xây dựng và triển khai đồng bộ trên nhiều lĩnh vực. Song song với việc triển khai hệ thống phần mềm quản trị nội bộ, quản lý sản xuất như: ERP, HRMS, PMIS…việc nâng cao ý thức về học tập chủ động của CBCNV trong EVN, EVNGENCO1 cũng được quan tâm và chú trọng. Với mục tiêu xây dựng Tổng công ty Phát điện 1 thành tổ chức học tập; Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đã phối hợp với Tổng công ty phát động phong trào thi đua chủ động học tập trong toàn Tổng công ty tạo nên không khí phấn khởi niềm tin và động lực cho người lao động trong toàn hệ thống.

Nhận thức rõ ý nghĩa của việc chủ động học tập; triển khai công việc được giao tôi thường làm các video để giới thiệu, phổ biến các nội dung văn bản chính sách mới của EVN, EVNGENCO1...Sau một thời gian tìm hiểu cách xây dựng video ngắn từ các công cụ AI, tôi xin chia sẻ video hướng dẫn dưới đây, với hi vọng sẽ có ích và hỗ trợ được mọi người trong công việc cũng như cuộc sống.

TAGS:
Tác giả: Đặng Xuân Thành ; xuất bản: 03/11/2023 07:24
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn