Chủ nhật, 8/9/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Nhiệt điện Nghi Sơn: Hoàn thành chỉ tiêu 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

6 tháng đầu năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song với với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, thống nhất, chỉ đạo điều hành, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, toàn diện, đạt nhiều kết quả tích cực.

                                                      Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra và các chương trình, đề án, kế hoạch hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong đó tiêu biểu như: Hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; Vận hành thị trường điện hiệu quả cao; Công tác giao nhận than luôn đảm bảo để phục vụ sản xuất, tồn kho luôn lớn hơn mức tồn kho tối thiểu Tập đoàn điện lực Việt Nam giao; Công ty không xảy tai nạn lao động, sự cố mất an toàn, kỹ thuật, sự cố cháy nổ và sự cố về môi trường.

Với nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng, Công ty đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật quan trọng theo kế hoạch được giao của 6 tháng đầu năm. Lũy kế sản lượng điện 6 tháng đầu năm là 2.066,9 triệu kWh đạt 100,03% (2.066,35 triệu kWh) kế hoạch 06 tháng của Bộ Công thương và đạt 53,41% (3.869,87 triệu kWh) kế hoạch năm của Bộ Công thương; đạt 96,99% (2.131 triệu kWh) kế hoạch 6 tháng của Tổng Công ty Phát điện 1 và đạt 50,08% (4.127 triệu kWh) kế hoạch năm của Tổng Công ty Phát điện 1; Điện tự dùng nhà máy là 10,01% đạt chỉ tiêu được giao (≤ 10,39%). Suất hao nhiệt là 10.582 kJ/kWh đạt chỉ tiêu được giao (≤10.625 kJ/kWh). Ngoài ra, Công ty không xảy ra sự cố nào trong 06 tháng mùa khô.

Bên cạnh đó, Công ty triển khai hiệu quả công tác đào tạo, sử dụng lao động; Sử dụng hiệu quả chi phí sản xuất kinh doanh; Giảm tồn kho vật tư theo kế hoạch; Thực hiện tốt công tác tiêu thụ tro, xỉ, thạch theo Đề án xử lý tro, xỉ, thạch cao; Đảm bảo công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN và bảo vệ môi trường trong Công ty.

Công ty còn là một trong các đơn vị triển khai sớm công tác chuyển đổi số, các phần mềm được triển khai tích cực, cùng với các nền tảng chuyển đổi số hiện có, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 với một số nhiệm vụ chính: 98% thiết bị Nhà máy điện được số hóa, được cập nhật đầy đủ về số lượng và thông tin theo quy định lên PMIS, phân tích RCM cho 11 hệ thống. Cùng với đó là các phần mềm được áp dụng có hiệu quả trong lĩnh vực đấu thầu, công tác quản lý vật tư, tiếp tục áp dụng phần mềm nhật ký vận hành điện tử,…

Trong 6 tháng cuối năm, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện khả năng còn tăng lên, diễn biến thời tiết có thể rất thất thường, Công ty nổ lực cao nhất cho việc đảm bảo các tổ máy sẵn sàng được huy động, hoàn thành sản lượng điện được giao 1,939 tỷ kWh.

Nhiệm vụ thời gian tới, Công ty cần phát huy kết quả đạt được, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ theo kế hoạch; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao; phát huy tính đoàn kết giữa các cấp lãnh đạo, cán bộ công nhân viên trong Công ty để cùng thống nhất, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, hướng đến mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024./.

TAGS:
Tác giả: Kim Oanh ; xuất bản: 12/07/2024 11:06
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn