Thứ hai, 29/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 sẵn sàng cho sản xuất điện mùa khô năm 2024

Ngay từ cuối năm 2023 Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã triển khai các giải pháp để nâng cao độ tin cậy, có thể đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô năm 2024.

                                 Hình ảnh Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Năm 2024 được dự báo là năm hết sức khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong giai đoạn mùa khô tại miền Bắc. Trong bối cảnh nhu cầu phụ tải tăng, nguy cơ nắng nóng tại miền Bắc và không có nguồn điện bổ sung mới, việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các tổ máy nhiệt điện trong mùa khô là vấn đề quan trọng, được đặt lên hàng đầu.

Trước tình hình đó, ngay từ cuối năm 2023 Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã triển khai các giải pháp để nâng cao độ tin cậy, có thể đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô năm 2024.

Về công tác nhiên liệu, Tổng công ty Phát điện 1 đã đàm phán, ký kết hợp đồng cung cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 với Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc với tổng khối lượng là 1,8 triệu tấn. Thực hiện chỉ thị số 05/CT-Ttg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện; trên cơ sở kế hoạch huy động từng tháng của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), Công ty đã làm việc với các đơn vị cung cấp về kế hoạch cấp hàng để tồn kho than của nhà máy trên mức tối thiểu theo quy định của EVN, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 8), tồn kho trên 105 nghìn tấn; đồng thời tăng cường công tác giám sát, quản lý chất lượng than đầu vào để nâng cao hiệu suất, giảm thiểu sự cố do chất lượng than gây ra.

                      Hình ảnh CBCNV Công ty đang sửa chữa bảo dưỡng Turbin hạ áp

Trong công tác sửa chữa, Công ty đã hoàn thành công tác đại tu tổ máy S2 vào cuối năm 2023, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Tổ máy sau đại tu vận hành ổn đinh, cải thiện hiệu suất. Trong dịp nghỉ lễ Tết nguyên đán Giáp Thìn, Công ty cũng đã chủ động đăng ký, dừng sửa chữa tổ máy S1 từ 02/02-19/02/2024 theo kế hoạch để xử lý các khiếm khuyết, tồn tại của hệ thống thiết bị trước khi bước vào cao điểm mùa khô. Trong công tác sửa chữa thường xuyên, các đơn vị sửa chữa thực hiện việc sửa chữa bảo dưỡng theo kế hoạch được phê duyệt hàng tháng. Công ty cũng đã lập danh mục vật tư quan trọng, cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng khi có khiếm khuyết cần thay thế.

Trong công tác hiệu chỉnh, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp như: lấy mẫu than, tro, xỉ; kiểm tra tình trạng đóng xỉ lò hơi; kiểm tra tình trạng rò rỉ các van xả lò, van xả turbine; kiểm tra tình trạng các bẫy hơi; kiểm tra bảo ôn lò… chế độ vận hành của máy nghiền, cân bằng khói gió, độ mịn than đầu ra máy nghiền,… được theo dõi, giám sát liên tục để có cơ sở đánh giá, từ đó có biện pháp điều chỉnh để đảm bảo chế độ cháy lò hơi. Các giải pháp đã cân bằng than, gió giúp quá trình cháy phân bố đồng đều, hiệu quả, giảm hiện tượng nhiệt độ cao cục bộ gây đóng bám xỉ; Điều chỉnh tâm cháy, nhiệt độ tâm buồng lửa khi có sự thay đổi chế độ cháy, giảm nhiệt độ khói thoát.

Với công tác quản lý điều hành, ngay từ cuối năm 2023 lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã trực tiếp phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBCNV về khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024, từ đó yêu cầu ý thức trách nhiệm, tinh thần nỗ lực nâng cao kỷ luật vận hành, sửa chữa đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy. Hiện tại hai tổ máy đang vận hành ổn định theo huy động của hệ thống, đảm bảo có thể đáp ứng cho sản xuất điện trong mùa khô năm 2024.

TAGS:
Tác giả: Bùi Huy Dũng ; xuất bản: 19/03/2024 03:13
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn