Thứ hai, 29/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Tổ chức huấn luyện định kỳ An toàn, vệ sinh lao động cho CBCNV năm 2021.

Nằm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, từ ngày 01/11/2021 đến ngày 08/11/2021, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tổ chức huấn luyện định kỳ đối tượng nhóm 2, nhóm 3, nhóm 4, nhóm 6 nhằm giúp người lao động cập nhật thông tin, chính sách, pháp luật, khoa học, nâng cao kiến thức về an toàn, đặc biệt là nhóm đối tượng làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Có thể nói bất kỳ ngành lao động nào cũng tiềm ẩn rủi ro tai nạn lao động cho người lao động. Các loại tai nạn lao động luôn rình rập và có thể xảy ra bất kỳ lúc nào với người lao động. Hậu quả của những tai nạn lao động là khôn lường, có thể để lại những nỗi đau nặng nề và dai dẳng cả về tình thần hoặc thể xác. Tất cả nguyên nhân phần lớn đểu đến từ sự chủ quan không đảm bảo an toàn vệ sinh làm việc hay môi trường làm việc thiếu an toàn.

Chương trình huấn luyện định kỳ giúp người lao động hiểu rõ các biện pháp về khoa học công nghệ, tổ chức hành chính, kinh tế xã hội để loại trừ các yếu tố nguy hiểm, có hại phát sinh trong quá trình sản xuất, tạo nên một điều kiện lao động an toàn và vệ sinh. Đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không để xảy ra tai nạn, chấn thương hoặc tử vong trong lao động. Qua đó giúp cho người lao động khỏe mạnh, không bị mắc bệnh nghề nghiệp hoặc các bệnh tật khác do điều kiện lao động xấu gây ra. Duy trì, phục hồi sức khỏe và kéo dài thời gian làm việc cho người lao động.

            Lãnh đạo Phòng ATMT phát biểu khai giảng khóa huấn luyện

Bằng các hình thức tuyên truyền giáo dục cho người lao động nhận thức được sự cần thiết phải đảm bảo an toàn trong sản xuất, nâng cao các kỹ năng tự bảo vệ mình, đảm bảo các nguyên tắc an toàn, thực hiện nghiêm chỉnh các tiêu chuẩn, quy định, nội quy an toàn, chống làm bừa, làm ẩu; Vận động thi đua phát huy sáng kiến, cải tạo, hợp lý hóa sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc; Tổ chức tốt các công tác kiểm tra, tự kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ nơi làm việc, từng bộ phận; Xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên vững mạnh, hoạt động một cách thiết thực, có hiệu quả, tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, nâng cao vị thế và vai trò của Công đoàn Công ty, đảm bảo là mắt xích quan trong trong việc quản lý, chỉ đạo hoạt động, lan tỏa rộng rãi đến toàn bộ người lao động kiến thức về ATVSLĐ.

                               Một an toàn vệ sinh viên trong vai trò nhân viên đơn vị công tác

Nhận thức rõ ATVSLĐ là một phạm trù của sản xuất, gắn liền với sản xuất nhằm bảo vệ yếu tố quan trọng nhất của lực lượng sản xuất đó là người lao động. Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn luôn chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người lao động, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình của từng CBCNV nhà máy, ngoài ý nghĩa chính trị, kinh tế - xã hội, còn mang giá trị nhân văn vô cùng to lớn.

TAGS:
Tác giả: Hồ Trọng Đức ; xuất bản: 17/11/2021 03:25
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn