Thứ hai, 20/5/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn lãnh đạo về công tác xây dựng Đảng

Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn không ngừng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao; thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

       Đ/c Võ Mạnh Hà – Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 1, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 được thành lập ngày 22/4/2014, trực thuộc Đảng bộ khối dân chính Đảng Tỉnh Nghệ An. Ngày 22/01/2015 Đảng bộ chuyển về trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ngày 06/8/2018, Đảng ủy EVN quyết định đổi tên, hạ cấp Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 thành Đảng bộ bộ phận Công ty nhiệt điện Nghi Sơn trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 1. Ngay từ khi thành lập Đảng bộ, Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã xác định nhiệm vụ sản xuất điện là nhiệm vụ chính trị trung tâm, công tác xây dựng đảng góp phần cực kỳ quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Tuy là Đảng bộ non trẻ, có nhiều biến động trong cơ cấu tổ chức nhưng Đảng bộ Công ty luôn tập trung nắm bắt kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên để quán triệt và giao nhiệm vụ tới từng chi bộ trong toàn đảng bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo tinh thần chỉ thị 10/CT-TW, các chi bộ xây dựng các chuyên đề sinh hoạt phù hợp với từng nhiệm vụ cụ thể của mình sau đó gắn với việc phân công đảng viên theo dõi, kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện. Duy trì nghiêm túc chế độ phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt phát huy tinh thần dân chủ ở cơ sở. Ngoài ra, Đảng bộ Công ty chủ động giao nhiệm vụ tới từng chi bộ thực hiện nghiêm chế độ phân công quản lý giám sát đảng viên. Gắn việc quản lý đảng viên với quản lý cán bộ, nâng cao chất lượng đảng viên với nâng cao quản lý viên chức. Quản lý, giám sát đảng viên chặt trẽ ở cơ quan và nơi cư trú. Giám sát đảng viên thực hiện quy định 47-QĐ/TW những điều đảng viên không được làm của ban chấp hành trung ương. Từ đó nâng cao được chất lượng đảng viên rõ rệt cụ thể trong nhiệm kỳ vừa qua hơn 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, đảng bộ 5 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng thời, Đảng bộ Công ty đặc biệt chú trọng tới công tác phát triển đảng viên bởi đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức đảng nói riêng, xây dựng Đảng nói chung, nhằm củng cố, xây dựng, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tạo nguồn thừa kế cho các tổ chức cơ sở đảng tại đơn vị. Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua Đảng bộ Công ty luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới, để góp phần trẻ hóa, tạo nguồn cán bộ kế cận cho các tổ chức đảng cơ sở là vấn đề hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty đã cử 40 quần chúng dự lớp học bồi dưỡng cảm tình đảng và phát triển được 24 quần chúng ưu tú được kết nạp vào đảng vượt chỉ tiêu 20%, các đảng viên mới phát huy tốt bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn giữ tốt mối đoàn kết trong chi bộ và đơn vị. Các Chi bộ trực thuộc chủ động phân công đảng viên chính thức kèm cặp, bồi dưỡng, giúp đỡ các quần chúng ưu tú, ngoài ra còn được sự theo dõi giúp đỡ của toàn thể đảng viên trong chi bộ và các tổ chức xã hội để quần chúng sớm được đứng trong hàng ngũ của đảng.. Nhiều đồng chí đảng viên mới sau khi kết nạp được Công ty giao nhiệm vụ trọng trách cao hơn trong công ty. Có được kết quả đó là nhờ sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể Đảng bộ và các Chi bộ phát huy tối đa tính dân chủ trong sinh hoạt kết hợp với bồi dưỡng, giám sát của các Chi bộ trong công tác xây dựng và phát triển đảng.

   Đ/c Hồ Sỹ Nam – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty trao hoa chúc mừng trong Lễ kết nạp Đảng viên mới

Hòa chung với không khí thi đua của cả nước lập thành tích chào mừng 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020), 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2020) và 75 năm ngày quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2020). Đảng bộ công ty Nhiệt điện Nghi Sơn không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, ra sức thi đua lập nhiều thành tích để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 1 và Đảng bộ cấp trên. Đó chính là những bông hoa tươi thắm dâng cho đảng để chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và các ngày lễ lớn của đất nước./.

 

TAGS:
Tác giả: Doãn Hùng - Nguyễn Hiền ; xuất bản: 24/08/2020 02:56
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn