Chủ nhật, 28/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD, Công đoàn năm 2020 và Hội nghị người lao động năm 2021

Ngày 26/01/2021 Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD, Công đoàn năm 2020 và Hội nghị người lao động năm 2021.

                 Đ/c Lê Hải Đăng – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 chỉ đạo tại Hội nghị.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh – Thành viên Hội đồng thành viên - Tổng giám đốc, đồng chí Nguyễn Văn Bé - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đại biểu đại diện Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc và các Ban chuyên môn Tổng công ty Phát điện 1.

Về phía Công ty, có đồng chí Võ Mạnh Hà – Giám đốc công ty, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị cùng toàn thể lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các phòng, phân xưởng và hơn 120 người lao động đại diện cho 399 CBCNV của Công ty.

Năm 2020 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây nhiều khó khăn trong mọi công tác phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đồng thời phụ tải của hệ thống điện giảm dẫn tới ảnh hưởng đến sản lượng phát điện. Trước khó khăn, thách thức đó Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã nỗ lực, quyết tâm bám sát chỉ đạo của Tổng công ty tổ chức quản lý, vận hành, sửa chữa bảo dưỡng đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định. Kết thúc năm 2020, sản lượng điện đầu cực của Nhà máy đạt 3.881,9 triệu kWh hoàn thành 98,8%, các chỉ tiêu khác như suất tiêu hao than tinh, điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy sự cố hoàn thành và vượt so kế hoạch Tổng công ty giao. Công ty đã hoàn thành công tác đại tu cho tổ máy số 1 đảm bảo chất lượng, an toàn và vượt tiến độ 2 ngày so với kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, Nhà máy là đơn vị hoàn thành kế hoạch sản lượng điện mùa khô được EVN giao sớm nhất và cao nhất của EVNGENCO, và là Nhà máy duy nhất của EVNGENCO1 đạt được chỉ tiêu về suất tiêu hao nhiệt theo phương án giá điện (10.447 kJ/kWh so với 10.578 kJ/kWh).

Song song với những thành quả đạt được trong công tác sản xuất điện, Công ty đặc biệt chú trọng tới công tác quản lý môi trường và an sinh xã hội tại địa phương. Các chỉ số phát thải môi trường của Nhà máy được đảm bảo trong giới hạn cho phép, không để xảy ra bất kỳ sự cố cháy nổ và sự cố môi trường nào. Trong năm 2020, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn duy trì và đẩy mạnh công tác an sinh xã hội tại địa phương với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và nhận được sự ghi nhận cao từ các cơ quan, chính quyền và nhân dân địa phương. Công tác chăm lo đời sống cho người lao động thường xuyên được Công ty quan tâm, cải thiện đảm bảo mỗi NLĐ đều được bố trí chỗ ở, việc làm và thu nhập ổn định, đời sống của người lao động ngày càng được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Hải Đăng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đạt được trong năm 2020. Đồng thời cũng đánh giá năm 2021 sẽ là năm có nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các nguồn năng lượng tái tạo đang phát triển với tốc độ rất nhanh, điều này dẫn tới sản lượng của các nhà máy Nhiệt điện sẽ bị ảnh hưởng do đó đặt ra yêu cầu tập thể Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cần phải nỗ lực hơn nữa trong công tác quản trị và quản lý vận hành, đặt mục tiêu tiếp tục giảm được suất tiêu hao than, tiêu hao nhiệt so với năm 2020, chuyển dần công tác sửa chữa bảo dưỡng sang định hướng RCM đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trong năm 2021.

                  Đ/c Võ Mạnh Hà – Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Võ Mạnh Hà – Giám đốc Công ty tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Hải Đăng và cam kết tập thể CBCNV Công ty sẽ đoàn kết, tập trung mọi nỗ lực đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, tin cậy và hiệu quả, đáp ứng sản lượng điện cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội. Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn, Tổng Công ty đề ra.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 tặng quà cho tập thể CBCNV Công ty nhân dịp xuân Tân Sửu năm 2021.

Đ/c Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc TCT cùng Lãnh đạo Tổng công ty tặng quà cho Công ty nhân dịp Xuân Tân Sửu.

Đồng thời, Công ty đã tổ chức biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 nhằm kịp thời ghi nhận, động viên và khích lệ mỗi cá nhân tiếp tục hăng say lao động sản xuất và cống hiến hết mình vì sự phát triển của Công ty nói riêng và của Tổng công ty Phát điện 1 nói chung.

Đ/c Phùng Văn Sinh – Thành viên HĐTV Tổng công ty trao Cờ thi đua cho tập thể hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ năm 2020.

Đ/c Lê Hải Đăng – Phó tổng giám đốc trao giấy khen cho những tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đ/c Nguyễn Văn Bé – Phó chủ tịch Công đoàn TCT trao giấy khen của Công đoàn cho những tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

TAGS:
Tác giả: Ngọc Phan – Nguyễn Hiền ; xuất bản: 27/01/2021 10:26
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn