Thứ bảy, 20/4/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng ủy và Công đoàn cấp trên giao

Chiều 24-5-2022, Đảng ủy bộ phận Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã có phiên làm việc với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty về kết quả thực hiện Tháng công nhân và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Võ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì buổi làm việc.

                                                                     Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện Tháng công nhân và nhiệm vụ năm 2022; các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất do Đảng ủy Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty giao, trong đó có các hoạt động tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Tại buổi làm việc, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng đã thảo luận, làm rõ thêm một số nhiệm vụ mà Công đoàn đã thực hiện trong thời gian qua.

Đồng chí Võ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy Công ty chủ trì buổi làm việc đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong thời gian qua.

Mặc dù trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 vào đầu năm 2022 nhưng tổ chức Công đoàn đã đạt được nhiều kết quả khá tích cực trên nhiều mặt: Các cấp công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là đã tuyên truyền hiệu quả về công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng hành cùng với Công ty trong công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc và khu Quản lý vận hành và dịch vụ sửa chữa (Khu QLVH&DVSC), đảm bảo an toàn cho người lao động. Trong đó, Tổ COVID-19 là một trong những điển hình tiêu biểu, vận động đoàn viên, người lao động tham gia đóng góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả.

Với phương châm tập trung hướng về cơ sở, các hoạt động của Công đoàn Công ty luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Công ty, công tác vận động thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất hiệu quả, chủ động nhiều hoạt động kịp thời, chu đáo, động viên, thăm hỏi, chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động trong dịp tết cổ truyền, Tháng An toàn vệ sinh lao động, Tháng công nhân….

Phong trào văn hoá - thể thao, chăm lo đời sống tinh thần được duy trì thường xuyên. Làm tốt công tác xã hội từ thiện trong nội bộ và ngoài Công ty. Chăm lo tốt cho gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ ốm đau, bị tai nạn lao động... Đồng thời tổ chức Công đoàn luôn chú trọng công tác theo dõi, nắm bắt tâm trạng của đoàn viên, người lao động để kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, để NLĐ yên tâm công tác. Phối hợp chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2022 đảm bảo đúng thời gian và chất lượng, thực hiện công khai dân chủ.

Đồng chí Võ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy yêu cầu Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cần có giải pháp cụ thể để triển khai những nội dung trọng tâm trong thời gian tới. Cụ thể, trong năm 2022 Công đoàn Công ty cần đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động, để tổ chức Công đoàn thật sự là chỗ dựa, là “mái nhà chung” của công nhân và người lao động.

Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, vận động đoàn viên, người lao động tích cực lao động, sản xuất, góp phần phát triển Nhà máy; tăng cường việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, quan tâm thăm hỏi, động viên NLĐ kịp thời. Tập trung đẩy mạnh công tác quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền phổ biến chủ trương của Nhà nước, của EVN, của EVNGENCO1; tiếp tục bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Phối hợp với các phòng chức năng trong giám sát, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, tổ chức thành công Đại hội công đoàn Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, hứa quyết tâm, nỗ lực, phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng ủy Công ty và BCH Công đoàn Tổng Công ty giao.

TAGS:
Tác giả: Nguyễn Hiền ; xuất bản: 26/05/2022 01:24
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn