Thứ sáu, 29/3/2024 |
Previous
Next

Tin Công ty

Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong sản xuất điện

Năm 2022, tình hình cung cấp than gặp nhiều khó khăn; tình hình thời tiết, phụ tải diễn biến bất thường; sự tham gia của năng lượng tái tạo vào hệ thống đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác sản xuất kinh doanh của nhiều đơn vị ngành nhiệt điện, trong đó có Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn. Tuy nhiên, thực hiện chủ đề năm là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” đơn vị đã hết sức nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn để giữ vững nhịp độ tăng trưởng và có những đột phá mới…

                                                       Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Kết thúc năm 2022, sản lượng điện đầu cực của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 ước đạt 3.032,96 triệu kW giờ, nộp ngân sách đạt hơn 81,6 tỷ đồng. Các chỉ tiêu như: tỷ lệ dừng máy sự cố, tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng, hệ số khả dụng hoàn thành và vượt so với kế hoạch. Công ty cũng đã hoàn thành công tác sửa chữa lớn cho tổ máy số 1 đảm bảo chất lượng, an toàn và đạt tiến độ đề ra, thực hiện nhiều biện pháp quản trị doanh nghiệp, quản lý chi phí, tăng hiệu quả sử dụng vốn, tăng hiệu quả công tác đấu thầu... nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường được Công ty kiểm soát tốt, trong năm không để xảy ra sự cố cháy nổ, sự cố môi trường, không để xảy ra tai nạn lao động và không có thiệt hại do thiên tai gây ra. Đặc biệt, Công ty là đơn vị điển hình được Cục kỹ thuật An toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) mời chia sẻ về kết quả đạt được và những nỗ lực trong việc xử lý và tiêu thụ tro xỉ, thạch cao.

Trong năm, đơn vị đã tạo ra nhiều điểm nhấn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị, mang lại hiệu quả tốt. Đầu tiên là thực hiện tốt nhiệm vụ quản trị doanh nghiệp. Căn cứ theo Quyết định số 198/QĐ-EVNGENCO1 ngày 20/4/2022 của Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), Công ty đã thực hiện các nội dung của nhiệm vụ quản trị doanh nghiệp theo kế hoạch bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng. Trong đó, kết quả nổi bật phải kể đến công tác cải cách thể chế, hành chính bằng việc đẩy mạnh hồ sơ điện tử; sử dụng các ứng dụng, phần mềm công nghệ…; hoàn thành chỉ tiêu năng suất lao động được giao; công tác môi trường được bảo đảm; truyền thông tiếp tục duy trì tốt.

Đặc biệt, về lĩnh vực khoa học, công nghệ và bảo vệ môi trường, năm 2022, Công ty đã triển khai thực hiện 1 đề tài khoa học công nghệ “Nghiên cứu điều khiển, giám sát hệ thống cấp nước thô và nước tái sử dụng bằng SCADA trên nền tảng Web tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1”; xét duyệt và công nhận 29 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật (12 sáng kiến cấp Tổng Công ty) mang lại hiệu quả cao và độ tin cậy cho các tổ máy, trong đó có một số sáng kiến tiêu biểu như: giải pháp cải tạo cửa khe gió vệ sinh xỉ buồng đốt, cải tiến lắp đặt hệ thống phát hiện rò Hydro máy phát…

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, năm 2022, Công ty đã hoàn thành công tác đánh giá RCM cho 12 hệ thống; hoàn thành việc cập nhật toàn bộ dữ liệu của 8 hệ thống RCM xây dựng năm 2021 lên phần mềm PMIS để đánh giá hiệu quả; tiếp tục khai thác hiệu quả các phần mềm dùng riêng như: phần mềm quản lý PCT-LCT online; phần mềm quản lý công tác mua sắm vật tư; phần mềm tính toán hiệu suất online; ứng dụng tự động cập nhật các thông số vận hành cho các chức danh tại phòng điều khiển trung tâm (lò trưởng, máy trưởng, trực chính điện).

Về công tác đào tạo, Công ty đã tổ chức đào tạo cho 1.531/1.451 lượt người so với kế hoạch giao. Ngoài ra, Công ty đã tổ chức đào tạo trên hệ thống E-learning đạt 4.382/4.050 lượt so với Kế hoạch giao. Nhìn chung trong năm 2022, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực đã hoàn thành kế hoạch đặt ra và góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên đáp ứng cho sản xuất kinh doanh trước mắt và lâu dài của Công ty.

Đặc biệt, Công ty cũng duy trì tốt các hoạt động chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, đặc biệt tiếp tục phát huy những hành động cao đẹp khi kịp thời tổ chức các hoạt động quan tâm, hỗ trợ, động viên cán bộ, công nhân viên. Đồng thời, thường xuyên duy trì và đẩy mạnh công tác an sinh xã hội tại địa phương với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và nhận được sự ghi nhận từ các cơ quan, chính quyền và nhân dân địa phương.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn phối hợp các xã, phường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngày 12/1, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và các đồng chí trong đoàn công tác của huyện Hoằng Hóa, xã Hoằng Lưu đã trao tặng 110 suất quà của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Hoằng Lưu, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và hiện vật trị giá 300 nghìn đồng.

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn trao quà Tết tại xã Hoằng Lưu (Hoằng Hóa).

Trước đó, ngày 11/1, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hải Hà, phường Hải Thượng và phường Trúc Lâm, thị xã Nghi Sơn đón Tết Nguyên Đán vui Xuân Quý Mão năm 2023. 100 phần quà Tết trị giá 1 triệu đồng/suất đã được Công ty trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty, năm 2023, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty sẽ tiếp tục đoàn kết, tập trung mọi nỗ lực đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, tin cậy và hiệu quả, đáp ứng sản lượng điện cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội. Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty; có các giải pháp tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng…

TAGS:
Tác giả: Phương Lan ; xuất bản: 19/01/2023 07:30
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn