Thứ hai, 20/5/2024 |
Previous
Next

Chuyên mục Xanh Sạch Đẹp

Phân xưởng Hóa đẩy mạnh phong trào thi đua “ Xanh - Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” tại đơn vị .

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 07/LT-NĐNS- CĐNĐNS ngày 19/7/2023 về việc tổ chức, phát động cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn nơi làm việc” trong Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công đoàn Phân xưởng Hóa đã phối hợp với chuyên môn tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua Xanh - Sạch – Đẹp tại đơn vị .

Tích cực hưởng ứng và thấy được sự cần thiết việc đẩy mạnh phòng trào, Lãnh đạo và Công đoàn Phân xưởng Hóa xem đây là một tiêu chí trọng tâm của đơn vị trong năm 2023. Thời gian qua, Công đoàn Phân xưởng phối hợp với chuyên môn đã tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên (CBCNV) chấp hành các quy định của Pháp luật về ATVSLĐ, luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc và tăng cường công tác Xanh -  Sạch – Đẹp trong đơn vị.

Cụ thể, Phân xưởng đã lập kế hoạch một cách chi tiết và phân công cụ thể cho CBCNV thực hiện phong trào thi đua này. Công tác vệ sinh nơi làm việc; khuôn viên nơi làm việc; bố trí hồ sơ tài liệu; sắp xếp BHLĐ gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Hàng tháng, Công đoàn Phân xưởng thực hiện cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải để đúng nơi quy định,…

Thường xuyên kiểm tra vệ sinh các thiết bị, máy móc , dụng cụ, nhà xưởng và xung quanh khu vực làm việc trước và sau khi làm việc đảm bảo các thiết bị, máy móc luôn trong trạng thái làm việc hiệu quả nhất và tạo ra một không gian làm việc thoáng mát và dễ chịu.

Công tác xử lý rác thải, rác thải nguy hại của Phân xưởng được kiểm tra và thực hiện thường xuyên, tránh dồn đống rác thải tại nơi làm việc bằng cách quy định khu vực thải bỏ rác thải, rác thải nguy hại và tạo thói quen bỏ rác vào các thùng rác được trang bị sẵn. Hàng ngày, rác thải luôn được thu dọn và tập kết đúng nơi quy định để xử lý.

Khu vực phân loại chất thải nguy hại

Với những vị trí làm việc thường xuyên tiếp xúc với bụi than và các hóa chất độc hại Phân xưởng bố trí nhiều cây xanh để giảm thiểu bụi bẩn và hơi hóa chất độc hại nhằm tạo ra một môi trường làm việc an toàn.

Từ đó đến nay, Phân xưởng Hóa được Lãnh đạo Công ty cũng như Ban chỉ đạo cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” đánh giá cao và được xem là mô hình kiểu mẫu trong Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Một số hình ảnh Phân xưởng sắp xếp khu vực làm việc ngăn nắp, gọn gàng và nhiều cây xanh:

 

TAGS:
Tác giả: Khánh Linh ; xuất bản: 05/12/2023 01:28
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn