Thứ sáu, 29/3/2024 |
Previous
Next

Văn nghệ

“Mùa hè xanh 2014” sẽ là đợt ra quân tình nguyện lớn nhất của sinh viên Trường Đại học Điện lực

Sửa chữa, lắp mới hệ thống điện trong nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả…, đó là những nét riêng trong hoạt động tình nguyện của CLB Thanh niên tình nguyện (TNTN) Trường Đại học Điện lực chiến dịch “Mùa hè xanh" năm 2014.

Theo anh Đặng Thành Chung - Bí thư Đoàn Trường ĐH Điện lực: Năm 2014 được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là năm Thanh niên tình nguyện, với trọng tâm phát huy vai trò của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới,  xây dựng văn minh đô thị, đảm bảo an sinh xã hội..., vì vậy năm nay, chiến dịch Mùa hè xanh của Trường đã được khởi động với việc tuyển thêm tình nguyện viên cho CLB TNTN. Đến tháng 6/2014, đã có 200 sinh viên được tuyển chọn, nâng quân số tình nguyện viên của ĐH Điện lực lên tới 500 người.

Với phương châm “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì Cộng đồng, Nhiệt huyết - Đoàn kết - Sáng tạo ”, bên cạnh những hoạt động như: Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tặng quà cho các gia đình chính sách, làm công tác vệ sinh môi trường và tham gia giúp bà con công việc đồng áng…, sinh viên tình nguyện  Trường Đại học Điện lực còn sáng tạo tổ chức những hoạt động vì cộng đồng mang màu sắc đặc trưng của một trường ngành Điện.

Dựa vào lợi thế về kiến thức, tay nghề kỹ thuật của sinh viên ngành Điện lực, trong Chiến dịch Mùa hè xanh, CLB TNTN đặc biệt chú trọng triển khai công tác sửa chữa, lắp mới hệ thống điện trong nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở các địa phương vùng sâu vùng xa. Đồng thời, các tình nguyện viên còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo anh Chung, trước mỗi Mùa hè xanh, các bạn sinh viên tình nguyện đều được đào tạo các kiến thức về kỹ thuật lắp đặt, sữa chữa hệ thống điện; sau đó được thực hành thuần thục trong xưởng máy của trường. Từ năm 2006 - 2013, các tình nguyện viên Trường  Đại học Điện lực đã đấu nối, sửa chữa điện cho 1.105 hộ dân và không để xảy ra bất cứ một tai nạn điện nào.

Sinh viên Trường ĐH Điện lực thực hiện Chiến dịch "Mùa hè xanh" .

Trần Ngọc Quang, Khoa Hệ thống điện cho biết, đây là năm thứ ba Quang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. Hoạt động tình nguyện khiến Quang có  ý thức hơn về trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, mỗi mùa hè tình nguyện cũng là dịp để sinh viên rèn luyện, cọ xát thực tế về mặt chuyên môn kỹ thuật trong sửa chữa, lắp mới hệ thống điện.

Chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động tình nguyện, anh  Nguyễn Xuân Công, Khoa Công nghệ thông tin, Phó Chủ nhiệm CLB TNTN nói: “Khi về địa phương, rào cản lớn nhất mà đoàn tình nguyện gặp phải là sự khác biệt về ngôn ngữ, nhiều hộ người dân tộc không nói sõi tiếng Kinh. Do vậy, khi tuyên truyền về cách sử dụng điện, tình nguyện viên  phải vào từng hộ gia đình “cầm tay chỉ việc” để người dân hiểu cách dùng điện an toàn và hiệu quả.”

Năm 2014, bên cạnh Chiến dịch Mùa hè xanh, Đoàn Thanh niên Nhà trường sẽ triển khai đồng bộ các Chiến dịch tình nguyện khác như: Tiếp sức mùa thi; Tình nguyện tại chỗ, Tình nguyện cùng Thành đoàn Hà Nội... Dự kiến đây sẽ là đợt ra quân tình nguyện lớn nhất trong 7 năm qua của CLB TNTN Trường Đại học Điện lực.

Vài nét về CLB Thanh niên tình nguyện trường Đại học Điện lực:

  • Ngày thành lập: 9/12/2006
  • Chủ nhiệm CLB: Anh Chu Văn Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Trường ĐH Điện lực
  • Tổng số thành viên CLB: 500 sinh viên
  • Thành tích nổi bật:
    • Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia, 2013
    • Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội, 2013, 2010, 2007
    • Bằng khen của Tỉnh đoàn Phú Thọ, 2012;
    • Bằng khen của Tỉnh đoàn Cao Bằng, 2011;
    • Bằng khen của UBND tỉnh Lai Châu, 2009;
    • Bằng khen của Tỉnh đoàn Hòa Bình, 2008;
    • Bằng khen của Tỉnh đoàn Tuyên Quang, 2006.

 

 

Tác giả: ; xuất bản: 20/06/2014 09:52
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn