Thứ sáu, 26/4/2024 |
Previous
Next

An toàn môi trường

Điểm lại công tác PCCC&CNCH tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn năm 2019

Năm 2019, Công ty đã xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trên toàn đơn vị và quán triệt triển khai thực hiện đến từng bộ phận cũng như cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty, lấy phương châm phòng ngừa là chính.

Nhiều năm qua, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tích cực triển khai, thực hiện nghiêm túc và tuân thủ các quy định, chính sách của Nhà nước về công tác an toàn PCCC. Toàn bộ thiết kế về hệ thống PCCC của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đạt tiêu chuẩn PCCC của Việt Nam và NFPA (tiêu chuẩn của Hiệp hội phòng cháy quốc gia Hoa Kỳ). Thiết bị, hệ thống PCCC trong Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đều được kiểm định, kiểm tra, chạy thử trước khi đưa vào sử dụng. Công ty đã trang bị 01 xe chữa cháy chuyên dụng  kèm theo đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác PCCC&CNCH. Đội PCCC chuyên ngành được bố trí thành các tổ, trực theo chế độ 3 ca, 24/24 giờ; có Sổ giao ca giữa các ca trực; Sổ giao nhận, kiểm tra trang thiết bị PCCC theo xe chữa cháy.

Về Công tác bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy tại đơn vị: Từ ngày 20/6/2019 đến 09/7/2019, Công ty đã phối hợp với cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa tổ chức huấn luyện định kỳ nghiệp vụ PCCC&CNCH cho CBCNV trong Công ty, đồng thời tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH tại Nhà máy và Khu cư xá. Ngoài công tác huấn luyện diễn tập Công ty rất chú trọng tới công tác kiểm tra an toàn PCCN trong Công ty, cụ thể Công ty thường xuyên kiểm tra và đảm bảo điều kiện an toàn về PCCN đối với hệ thống nhà điều chế Hydro, nhà xưởng, phòng ắc quy, hầm cáp, mương cáp. Ngoài ra cũng tiến hành đo điện trở tiếp đất cho hệ thống chống sét các trạm biến áp và thiết bị trong Nhà máy theo quy định để kịp thời phát hiện, khắc phục các sự cố xảy ra.

Song song với các hoạt động trên Công ty cũng làm tốt công tác phối hợp với Cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và các đơn vị đóng trên địa bàn trong công tác PCCC&CNCH như phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho cán bộ công nhân viên, tổ chức diễn tập các PACC và CNCH bảo đảm thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định đảm bảo an toàn về PCCC trong quá trình hoạt động của cơ sở. Nhờ thực hiện tốt “Quy chế phối hợp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” với Cơ quan Cảnh sát PCCC nên trong năm 2019 Đội PCCC chuyên ngành Công ty đã kịp thời dập tắt một số vụ cháy xảy ra trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Điển hình như vụ cháy tại kho dăm gỗ Cảng quốc tế Đại Dương vào ngày 12/6/2019; Vụ cháy tại chợ thị trấn Còng xảy ra ngày 02/10/2019...Về phía cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh thì thường xuyên trao đổi thông tin, tài liệu cần thiết về các quy định, quy chế mới liên quan đến công tác PCCC và CNCH cũng như thông báo, hướng dẫn, đề xuất ý kiến chuyên môn, nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ cho Công ty.

Không những làm tốt công tác phối hợp chữa cháy cho đơn vị bạn, Công ty cũng tham gia tích cực các hoạt động diễn tập, tập huấn PCCC theo yêu cầu của cơ quan cấp trên như tham gia huấn luyện, diễn tập chữa cháy, ứng phó sự cố hóa chất tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn trong thời gian từ 20 ÷ 27/8/2019; cử cán bộ tham gia tập huấn công tác PCCC&CNCH cho cộng đồng năm 2019 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Có thể nói công tác PCCC ở Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã và đang được lãnh đạo Công ty rất quan tâm, bởi làm tốt công tác PCCC là then chốt để sản xuất an toàn, đảm bảo đời sống của CNCB Công ty được ổn định và phát triển bền vững./.

 

TAGS:
Tác giả: Ngô Văn Văn Khuê ; xuất bản: 05/12/2019 08:59
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Quang cảnh Nhà máy

  • Lễ khởi công xây dựng nhà máy 03/7/2010

  • Đại hội Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • HN Tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 & Triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn